Toàn Cảnh Và Dự Báo Thị Trường BĐS 2016 – 2017

0
1246
Thi-Truong-Bat-Dong-San
Hội Thảo "Dự Báo Xu Hướng Thị Trường Bất Động Sản Năm 2016

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam được đánh giá là ẩn số thú vị: hồi phục và phát triển mạnh năm 2015, sôi động và tăng trưởng tốt năm 2016. Vậy thị trường vào năm 2017 sẽ như thế nào?

Thi-Truong-Bat-Dong-San
Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam

1.Dự báo thị trường BĐS năm 2017:

Tất cả câu hỏi trên được các Chuyên gia hàng đầu Việt Nam và nước ngoài sẽ đánh giá toàn cảnh, dự báo thị trường bất động sản năm 2017 tại Hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016-2017: Toàn cảnh và dự báo” diễn ra vào ngày 10/12 và 17/12 tại Hà Nội (khách sạn JW Marriott) và TP.HCM (khách sạn Intercontinental Asiana Saigon).

Thi-Truong-Bat-Dong-San
Hội Thảo “Dự Báo Xu Hướng Thị Trường Bất Động Sản Năm 2016

Hội thảo năm nay có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành là:

  • GS.TSKH. Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường;
  • TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế – Tài chính Ngân hàng…
  • Ông Ismail Gafoor, CEO của P&N Holdings – Tập đoàn mẹ sở hữu Công ty BĐS lớn nhất Singapore, PropNex.

Trong đó, diễn giả và khách mời sẽ tương tác sôi nổi về những vấn đề của thị trường bất động sản, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS hoạch định kế hoạch, chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn, hứa hẹn mang đến những thông tin bổ ích cho giới đầu tư, nhà quản lý và nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Thi-Truong-Bat-Dong-San
Hội Thảo Thu Hút Nhiều Chuyên Gia Bất Động Sản Hàng Đầu Trong Và Ngoài Nước

2. Nhận định thị trường BĐS năm 2015-2016:

Một năm trước, hội thảo “Dự báo xu hướng thị trường bất động sản Việt Nam 2016” của Batdongsan.com.vn cũng đã mang đến cái nhìn sâu sắc, những nhận định, phân tích và dự báo đúng đắn.

Diễn biến của thị trường bất động sản trong năm 2016 đã chứng minh tính chính xác của những dự báo tại hội thảo. Các dự báo về sự nóng lên của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, nhà giá rẻ, văn phòng cho thuê được đánh giá cao.

Thực tế chỉ ra, thị trường năm 2016 chứng kiến sự bùng nổ của BĐS nghỉ dưỡng. Miền Trung trở thành tâm điểm của loại hình BĐS nói trên với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết… Giá trị BĐS tăng cao, thu hút sự đầu tư của nhiều đại gia Hà Nội. Ở miền Bắc, các ông lớn trong lĩnh vực BĐS như Vingroup, Sungroup, FLC… cũng mạnh tay đổ tiền vào Sapa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc…

Đối với phân khúc nhà giá rẻ, nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung lại khan hiếm. Trong khi đó, nguồn cung nhà hạng sang, cao cấp và trung cấp nở rộ. Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng dừng hoạt động càng khiến phân khúc này gặp nhiều khó khăn khi không tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Ngoài ra, chính sách của Chính phủ để thu hút giới đầu tư cho phân khúc nhà giá rẻ chưa thực sự hiệu quả.

Thi-Truong-Bat-Dong-San
Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam Năm 2015 – 2016

Cũng trong năm 2016, thị trường bất động sản chứng kiến sự bùng nổ công nghệ thông tin (CNTT) trong kinh doanh BĐS. Tại Singapore, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS như PropertyGuru đã ứng dụng hàng loạt các công nghệ ưu việt như:

  • VR/AR, AI (trí thông minh nhân tạo).
  • Chat box.
  • Phần mềm xây dựng mobile app cho phép người mua nhà, môi giới trực tiếp tương tác với từng ngôi nhà của chủ đầu tư…

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu sử dụng big data, data mining, thực tế ảo trong kinh doanh và các hoạt động marketing cho BĐS. Câu hỏi đặt ra là: hoạt động kinh doanh, marketing BĐS tại Việt Nam sẽ ứng dụng CNTT như thế nào trong năm 2017? Những ứng dụng này giúp gì cho chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh BĐS và người mua nhà?

Những câu hỏi nêu trên sẽ được thảo luận tại hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016-2017 – Toàn cảnh và Dự báo” được tổ chức vào ngày 10/12 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội và 17/12 tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, TP HCM.

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here